ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
บริการ
dot
bulletตัวอย่างรถติดแก๊สของเรา
bulletการรับประกัน Prins VSI
bulletมารู้จักอุปกรณ์แก๊ส Prins VSI-2
dot
เรื่องน่าสนใจ
dot
bulletตัวอย่างมาตรฐานการติดตั้งที่กรมขนส่งฯกำหนดไว้
bulletตรวจสอบคุณสมบัติเรือนกักก๊าซของถังโดนัท
bulletติดถังแก๊สไว้ใต้ท้อง.. เมื่อถูกน้ำท่วมจะทำอย่างไร
bulletถังโดนัท เมื่อถูกชนท้ายจะเป็นอย่างไร
bulletชนิดของ มัลติวาล์ว ที่เหมาะกับถังแก๊ส
bulletกิจกรรมของ NRB
bulletขั้นตอนการทำปั๊มแก๊ส
dot
รวมลิงค์
dot
bulletiwebgas.com
bulletGasthai.com
dot
รวมลิงค์ท่องเที่ยวเมืองจันท์
dot
bulletสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.จันทบุรี
bulletการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (จังหวัดจันทบุรี)
bulletเมืองจันท์ดอทคอม
bulletเที่ยวทั่วจันท์
bulletชมธรรมชาติ-ชุมชน งามน่ายล เสน่ห์เมืองจันท์
bulletตื่นตาตื่นใจชมบ้านนกเหยี่ยวแดง จันทบุรี
bulletเที่ยวเมือง“จันทบุรี” อัญมณีแห่งภาคตะวันออก
dot
ที่พัก-รีสอร์ท
dot
bulletรีสอร์ทแนะนำ
bulletรถตู้
dot
Gossip..ไปแอบฟังคนพูดถีงเรากัน
dot
bulletของดีเมืองจันทบุรี ^_^
bulletอยู่จันท์..ติดแก๊สที่ไหนดี
bulletGT อยากติดแก๊ส


แบนเนอร์ตัวอย่าง


dot
TOYOTA Vios article

 

Toyota New Vios ปี 2013
 
เครื่องยนต์ 1500 cc. 4 สูบ
 
ระบบแก๊ส หัวฉีด Prins VSI (Made in Netherlands)
 
ถังโดนัท ER ขนาด 42 L รับประกัน 5 ปี
มัลติวาล์ว Energy Reform รับประกัน 2 ปี (Made in Italy)
ระยะเวลารับประกันอุปกรณ์ 3 ปี หรือ 100,000 กม. สำหรับรถใหม่ป้ายแดง
 
ประกันภัย : ฟรี โดย บริษัท กรุงเทพประกันภัย วงเงิน 10,000,000 บาท คุ้มครอง 3 ปี

การรับประกัน Prins VSI
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8062.0


 


 

 

 


 

ผ่านการใช้งานเพียงพันกว่า กม. Prins VSI มอบประกันภัยให้

-ระยะเวลารับประกันอุปกรณ์ 3 ปี หรือ 100,000 กม. สำหรับรถใหม่ป้ายแดง
 
-ประกันภัย : ฟรี โดย บริษัท กรุงเทพประกันภัย วงเงิน 10,000,000 บาท คุ้มครอง 3 ปี

การรับประกัน Prins VSI
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8062.0


 


 


 

กล่อง ECU Prins VSI และกล่อง Injection Module

ECU สามารถรองรับการใช้งานได้ถึง 10 สูบ ระบบหัวฉีดที่ทำงานภายใต้ระบบ โคลสลูป (แลมด้า=1) แบบพีคแอนด์โฮลด์ สามมารถควบคุมการจ่ายก๊าซได้ตามความเหมาะสม
กับโหลดในการใช้งานที่ต่างกัน อีกทั้งยังมีโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบและควบคุมอุณหภูมิเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรได้ รองรับ Window 98 , 2000 , XP และ Vista มีระบบควบคุมการปล่อยไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ยูโร 5 จากยุโรปซึ่งสูงกว่ามาตรฐานของประเทศไทยในปัจจุบัน ระบบ VSI-ECU สามารถสื่อสารผ่านระบบควบคุม CAN (2.06) และ CAN -bus ของ OEM ได้อีกด้วย VSI-ECU เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้กับ Toyota Vigo โดยเฉพาะเหมาะสมที่สุด ไม่ต้องปรับจูนหลังการติดตั้ง และไม่สามารถปรับแต่งแก้ไขข้อมูลใดๆ ในโปรแกรมได้ เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเช่นเดียวกับ ECU ของเครื่องยนต์เบนซินที่ไม่สามารถปรับแต่งและแก้ไขได้เช่นกัน  ระบบVSI-ECUเป็นระบบที่สัมพันธ์กับ ECU ของเบนซินมากที่สุด เนื่องจากเป็นการเลียนแบบการทำงานและทำตาม ทำให้ผลที่ได้คือ ความสามารถของเครื่องยนต์และสมรรถนะในการขับขี่ใกล้เคียงกับเบนซินมากที่สุด ทุกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ได้รับมาตรฐาน(R10) และกล่อง ECU ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน R-67-01 และ R110


 


 

หม้อต้ม Prins

หม้อต้ม  เป็นแบบ Single Stage (ขั้นตอนเดียว) มีความแม่นยำสูง รองรับกำลังของเครื่องยนต์ได้ถึง 10,000 cc. ถูกคิดค้นและพัฒนามาเพื่อการทำงานร่วมกันกับ ECU และ หัวฉีดได้เป็นอย่างดี กลไกภายในออกแบบมาเป็นพิเศษไม่ให้ก๊าซสัมผัสกับแผ่นไดอะแฟรม หมดปัญหาเรื่องการสึกหรอของอุปกรณ์การลดความดันขนาดเล็กมีค่าเท่ากับการควบคุมหม้อต้มแบบ 2 ขั้นตอนลิ้นระบายแบบบูรณาการ ความดันในถังไม่มีผลต่อความดันในระบบ ประสิทธิภาพการทำงานที่อุณหภูมิเย็น เป็นเหมือนอุณหภูมิปกติ มีฟังก์ชั่นการทำงานอ้างอิงจากท่อไอดีมากมาย เพื่อการตรวจสอบ สามารถติดตั้งวาล์วโซลินอยด์ได้หลายประเภท ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต ( Robot) ผ่านมาตรฐาน OEM และไม่สามารถปรับแต่ง แก้ไข ตัวอุปกรณ์ได้


 


 

 หัวฉีด Keihin

หัวฉีด Keihin  เป็นหัวฉีดที่ถูกพัฒนาขี้นโดยบริษัทผู้ผลิตหัวฉีดระดับโลกคือ Keihin ประเทศญี่ปุ่นซึ่งผลิตหัวฉีดให้กับรถยนต์ Honda ทั่วโลก ใช้เทคโนโลยีในการผลิตชั้นสูงเป็นหัวฉีด OEM ที่มีคุณภาพทนทานถึง 290 ล้านรอบอัตราการไหลของก๊าซเป็นเส้นตรง ระบบฉีดแบบเส้นตรงตั้งแต่ 2.5 ms. มี 4 ขนาด สามารถรองรับกำลังของเครื่องยนต์ที่มีขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่  หัวฉีด Keihin ออกแบบมาเป็นพิเศษไม่มีการกระแทกของโลหะและโครงสร้างภายในลดการสึกหรอของหัวฉีดอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์เดินไม่เรียบ เบาดับ และต้องปรับจูนตลอดเวลา หัวฉีด Keihin เป็นหัวฉีดอัจฉริยะ โดยการรับคำสั่งจาก ECU อย่างรวดเร็วละเอียด เปิด-ปิด ไว สั่งจ่ายก๊าซได้อย่างแม่นยำเที่ยงตรงต่อความต้องการของเครื่องยนต์ มีความสม่ำเสมอในการฉีดก๊าซในทุกสภาวะความต้องการของเครื่องยนต์


Keihin Injectors

Injects LPG/CNG into the inlet manifold for each cylinder. Developed by Keihin Corp, Japan, one of the world’s leading injector manufacturers, in cooperation with Prins. Injectors are of OEM quality and reliability.

Injector rail

• R67-01 & R110 homologated.
• PA6 Glassfiber “re in forced” nylon.
• Only right version available. If required fitter has to transfer right version into left version.
• High profile look.
• Light weight and compact.
• Uncomplicated fitting.
• Assembled and leak tested at factory prior to dispatch.
• 2, 3, 4 or 5 cylinder assemblies.


Injectors

• OEM quality injector.
• Lifespan at least 290.000.000 cycles or 240.000 km -> 2 year unlimited warranty!
• Excellent linear flow range (linear 2% accuracy form min to max flow). Linear flow starting from 2,5 msec.
• Low-resistance 1,25 Ω.
• 5 injector sizes for engine capacities from 9 kW till 45 kW each cylinder. (e.g. 3 cyl with 27 kW to 10 cyl. 450 kW).


 


 


 

Fuel Switch
The fuel switch used by the VSI-system controls the following functions:

• Fuel choice.
• Monitoring the fuel level.
• Reporting errors.

The fuel switch is operated by a touch key to switch from petrol to LPG and vice-versa. The fuel switch is also equipped with LED indicators to monitor the level of the fuel in the tank. When the LPG level is too low the reserve LED lights up. When there is an automatic switch-over to petrol because the LPG tank is empty, the driver is being warned by a buzzer signal and a flashing LED indicator.


 

จุดเด่นของชุดอุปกรณ์โดยรวม

 1. ระบบ Non-adjustable ไม่ต้องมีการปรับแต่ง หรือตั้งค่าใดๆกับชุดอุปกรณ์ ไม่มีการซ่อมบำรุงใดๆ หลังการติดตั้ง ลดปัญหาเรื่องเวลาในการซ่อมบำรุง

 2. ต้นทุนในการดูแลรักษาต่ำ เนื่องจากไม่มีชิ้นส่วนใดๆ เลยที่จะเสียหายจากการใช้งาน

 3. การดูแลหลังการติดตั้ง มีเพียงการเปลี่ยนกรองก๊าซตามระยะเวลาเท่านั้น

 4. ระบบท่อที่ใช้ในการติดตั้งถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้จากการติดตั้ง (Human Error) ลักษณะของอุปกรณ์ชัดเจน ใช้ง่าย ไม่สับสน ปลอดภัย ได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับ OEM

 5.  หม้อต้มมาตรฐาน ไม่ต้องปรับแรงดัน และไม่อนุญาติให้ปรับแต่ง หรือแก้ไขใดๆ ในตัวหม้อต้ม

 6.  หม้อต้มไม่หอน ไม่มีเสียงดัง

 7.  เมมเฟรมของหม้อต้มจะไม่สัมผัสกับน้ำมันคอมเพรสเซอร์

 8.  ECU ถูกล๊อกโดยโรงงานผู้ผลิต เป็นมาตรฐานโรงงานเช่นเดียวกับ ECU เบนซินของ TOYOTA ที่ตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ ก็ไม่สามารถเข้าไปปรับแต่งและตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันและสั่งตัดระบบทันทีเมื่อเกิดปัญหา
 
 9. ใน ECU มีระบบ on-board diagnostics (OBD) คอยตรวจสอบ Input - Output ของระบบเพื่อตรวจสอบแก๊สรั่ว และบ่งบอกถึงปัญหาอื่นๆ ได้ถึง 58 รายการ มีระบบที่คอยวัดอุณภูมิและตรวจสอบตัวเองอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันและสั่งตัดระบบทันทีเมื่อเกิดปัญหา
 
 10. การรับประกันสินค้า และประวัติการใช้งานต่าง ๆ จะถูกลงทะเบียนและส่งไปยังบริษัทผู้ผลิตสินค้า (Prins Natherland) ผ่านระบบ Online แบบ Real  time โดยจะทำการบันทึกเพื่อลงทะเบียนรับประกันสินค้าในการติดตั้งครั้งแรกและทุกๆ ครั้งที่มีการ Service ระบบก็จะทำการบันทึกโดยอัตโนมัติเพื่อเก็บเป็นประวัติเช่นเดียวกับมาตรฐานของศูนย์บริการรถยนต์ชั้นนำทั่ว ๆ ไป

 11. วัสดุภายในกรองก๊าซเป็นไฟเบอร์กล๊าส  สามารถทนทานต่อน้ำมันเครื่องได้ ต่างจากวัสดุที่เป็นกระดาษ เมื่อเจอกับน้ำมันจะทำให้ประสิทธิภาพการกรองลดลง

 12. ระบบ Low pressure injection สามารถใช้งานได้แม้แรงดันในถังต่ำ กล่าวคือ  ถึงแม้ว่าแรงดันในถังลดต่ำลงก็ยังสามารถใช้ LPG และ CNG ต่อไปได้ ลดปัญหาเรื่องก๊าซหมดถังเร็วกว่ากำหนดซึ่งในความเป็นจริงแล้วก๊าซในถังยังมีพอที่จะสามารถใช้งานได้ เพียงแต่แรงดันลดลงเท่านั้น


 


 


 

ถังโดนัท ER ขนาด 42 L รับประกัน 5 ปี
มัลติวาล์ว Energy Reform รับประกัน 2 ปี (Made in Italy)


 


 

งานเดินท่อแก๊สและสายกจวัดระดับแก๊ส สายโซลินอยด์แก๊ส ใต้ท้อง ยึดด้วยแคลมพร้อมพ่นสีกันสนิม


 


 


 


 

ตรวจเช็ครอยรั่วทุกจุด พร้อมลงบันทึกการตรวจและการทำงาน


 


 


 


 

บุแผ่นยางรองกันเสียดสีถังโดนัท พร้อมกระเป๋าใส่ยางอะหลั่ย


 


 


 

ลักษณะพิเศษของ Software

(1) การตั้งค่าในระบบแก๊ส ทำในครั้งแรกพร้อมการติดตั้งเพียงครั้งเดียว และ สามารถทำได้ใกล้เคียงกับน้ำมันเบนซินมากที่สุด ไม่ต้องทำการปรับจูนอีกเลยหลังการหลังการติดตั้ง เพียงแค่ตรวจเช็คดูแลปกติก็เพียงพอ

(2) ความละเอียดในการปรับจูน ทำได้ละเอียดและใกล้เคียงกับเบนซินมากที่สุด เนื่องจากความฉลาดของ VSI-ECU ที่สามารถลอกเลียนการทำงานของ ECU ในระบบน้ำมันได้เป็นอย่างดี และสั่งงานไปยังหัวฉีดอัจฉริยะ ที่มีความไว แม่นยำ และสม่ำเสมอในการจ่ายก๊าซ ให้ได้ตามความต้องการของเครื่องยนต์ และ เหมาะสมกับทุกสภาพการใช้งาน
 
(3) การประหยัดเชื้อเพลิง ประหยัดได้มากกว่าเนื่องจาก VSI-ECU นั้นจะสั่งการจ่ายก๊าซตามการทำงาน และ ความต้องการที่แท้จริงของเครื่องยนต์ ลดการใช้พลังงานแบบสูญเปล่า (มีระบบป้องกันการจ่ายเกิน)
 
(4) ความทนทานของระบบ สูงมากเนื่องจากเป็นการทำงานภายใต้ระบบที่ถูกคิดค้นโดยทีมงานเดียวกัน เป็นอุปกรณ์ที่สร้างมาเพื่อรองรับซึ่งกันและกัน การทำงานจึงเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ใช้เทคโนโลยีชั้นสูงในการผลิต (Robot) รองรับคำสั่งระดับ 40 ล้านครั้งต่อวินาที ECU. AVAILABLE TO HANDLE 3-4-5-6-8-10 ระบบหัวฉีดที่ทำงานภายใต้ระบบ CLOSED LOOP (แลมด้า=1) แบบ พีคแอนด์โฮลด์ สามารถควบคุมการจ่ายก๊าซได้ตามความเหมาะสมกับโหลดในการใช้งานที่ต่างกัน อีกทั้งยังมีโปรแกรมที่สามารถตรวจสอบและควบคุมอุณหภูมิเพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจรได้ รองรับ Window 98 , 2000 , XP และ Vista มีระบบควบคุมการปล่อย ไอเสียได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งผ่านการตรวจสอบมาตรฐาน ยูโร 5 จากยุโรปซึ่งสูงกว่ามาตรฐานของประเทศไทยในปัจจุบัน ระบบ VSI-ECU สามารถสื่อสารผ่านระบบควบคุม CAN (2.06)และ CAN -bus ของ OEM ได้อีกด้วย VSI-ECU เป็นโปรแกรมที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อใช้กับ Toyota Vigo โดยเฉพาะเหมาะสมที่สุด ไม่ต้องปรับจูนหลังการติดตั้ง และไม่สามารถปรับแต่งแก้ไข ข้อมูลใดๆ ในโปรแกรมได้ เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะเช่นเดียวกับ ECU ของเครื่องยนต์เบนซินที่ไม่สามารถปรับแต่งและแก้ไขได้ เช่นกัน ระบบVSI-ECUเป็นระบบที่สัมพันธ์กับ ECของเบนซินมากที่สุด เนื่องจากเป็นการเลียนแบบการทำงานและทำตามอย่างรวดเร็ว ทำให้ผลที่ได้คือ ความสามารถของเครื่องยนต์และสมรรถนะในการขับขี่ใกล้เคียงกับการใช้เบนซินมากที่สุด ทุกชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ได้รับมาตรฐาน(R10) และกล่อง ECU ได้ผ่านการรับรองตามมาตรฐาน R-67-01 และ R110


 

 

 

 

 

Toyota Vios ปี 2011
 
เครื่องยนต์ 1500 cc. 4 สูบ
 
ระบบแก๊ส หัวฉีด Energy Reform รุ่น Advanced OBD (Made in Italy)
 
ถังโดนัท ขนาด 38 L + มัลติวาล์ว Energy Reform (Made in Italy)
 
ศูนย์ติดตั้ง ปั๊มแก๊ส NRB จันทบุรี โทร. 083-847-5000
 
วันที่ติดตั้ง 23/01/54
 
ระยะเวลารับประกันอุปกรณ์ 2 ปี
 
ประกันภัย : ฟรี โดย บริษัท วิริยะประกัน วงเงิน 500,000 บาท คุ้มครอง 1 ปี
 
วันที่ประกันภัยเริ่มคุ้มครอง 23/01/54
 
ระบบมาตรฐานความปลอดภัย I.S.S (มาตรฐานโรงงานรถยนต์)


 





 
-อุปกรณ์แก๊สจัดวางอย่างลงตัวและสวยงามเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับห้องเครื่องยนต์ ชุดสายไฟแก๊สหุ้มด้วยท่อโปโลและเทปพันสายเพื่อกันความร้อนจากห้องเครื่องยนต์

-เสริมความแข็งแรงของการยึดเกาะระหว่าง Nozzle กับท่อร่วมพลาสติกด้วย Eproxy

-ท่อนำแก๊สเข้าหม้อต้มม้วนหรือขดเพื่อลดแรงสั่นสะเทือน

-กล่อง ECU รุ่น Advanced OBD ยึดแน่นกับตัวรถ และวางในลักษณะตามคำแนะนำของผู้ผลิต


 







-ถังโดนัท ขนาด 38 L + มัลติวาล์ว Energy Reform (Made in Italy)

-ทุกครั้งก่อนทำการติดตั้งต้องดูดทำความสะอาดภายในถังแก๊สไม่ว่าจะเป็นถังโดนัทหรือถังแคปซูล ซึ่งถือเป็นข้อปฏิบัติของทางเราเพื่อป้องกันไม่ให้เศษสิ่งสกปรกไม่ว่าเป็นเศษผงเหล็กหรือเศษสนิมซึ่งเกิดจากการทำ HydroStatic Test เข้าไปอุดตันที่กรองไม่ว่าจะเป็นที่ปลายท่อดูดของวาล์วหรือทีกรองหม้อต้ม

-ส่วนถังโดนัททุกใบจะต้องทำการซีลส่วนตรงกลางของถังเพื่อทำให้เกิดคุณสมบัติเรือนกักก๊าซ เมื่อเกิดแก๊สรั่วจะได้รั่วลงสู่ใต้ท้องรถไม่ใช่อยู่ในรถให้เกิดอันตราย

-ดูดทำความสะอาดเศษเหล็กจากการเจาะ ก่อนทำการติดตั้งถังโดนัท
 








ถังโดนัท ขนาด 38 L เมื่อวางอยู่ในหลุมยางอะหลั่ยของ Toyota New Vios จะพอดีครับ





 

-ท่อนำแก๊สยึดด้วยแคลมแน่กับตัวรถระยะห่างไม่เกิน 50 ซม. พร้อมพ่นกันสนิม

-ส่วนชุดสายไฟโซลินอยล์และเกจแก๊ส ร้อยด้วยท่อโปโล ซ่อนอยู่ในชุดท่อรางน้ำมันของรถ

 

 

 

 

 


ท่อหัวเติมม้วนหรือขดเพื่อลดแรงดึงและแรงสั่นสะเทือน 

 

 

ตำแหน่ง Auto S/W

 


 

 

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=2439.0

 

 
 

 
 

 
 

 




ดูตัวอย่างรถติดแก๊สทุกรุ่น.. คลิกที่นี่

TOYOTA Fortuner article
MITSUBISHI Pajero article
FORD Ranger article
MITSUBISHI Triton article
TOYOTA Camry article
BENZ E240 article
BENZ S350 / S280
BMW 323 article
CHEVROLET Captiva article
CHEVROLET Cruze article
CHEVROLET Optra article
CHEVROLET Sonic article
FORD Fiesta article
FORD Focus
HONDA Accord article
HONDA Brio Amaze
HONDA City
HONDA Civic FD
HONGA CRV - G4 article
HONDA CRV - G3
HONDA CRV - G2 article
HONDA Freed article
HONDA Jazz
HONDA Stepwagon article
HONDA Stream article
HUMMER H2
JEEP Cherokee
LEXUS RX300
MAZDA 3 article
MAZDA 2
MITSUBISHI Lancer EX article
MITSUBISHI Mirage article
MITSUBISHI Spacewagon article
NISSAN March
NISSAN Neo
NISSAN Teana article
NISSAN Tida article
PROTON Exora article
PROTON Gen 2
PROTON Savvy
PEUGEOT 207 article
SUBARU Impreza
SUZUKI Carry
SUZUKI Jimmy
SUZUKI Swift
TOYOTA Alphard
TOYOTA Altis article
TOYOTA Avanza article
TOYOTA Crown
TOYOTA Estima
TOYOTA Harrier article
TOYOTA Innova article
TOYOTA Tundra article
TOYOTA Vigo article
TOYOTA Wish
TOYOTA Yaris article
VOLKSWAGEN Beetle
VOLVO XC 70 article



N R B - L P G - G A S
ปั๊มแก๊ส NRB (บริษัท งามระเบียบ จำกัด)
35/4 หมู่ 9 ถ.สุขุมวิท(กม.303) ตำบล วังโตนด อำเภอ นายายอาม
จังหวัด จันทบุรี    รหัสไปรษณีย์ 22170
เบอร์โทร :  083-847 5000 อีเมล : info@nrbgas.com , nrbgas@hotmail.com
Line ID : nrbgas , Facebook : https://www.facebook.com/nrbgas
เว็บไซต์ : www.nrbgas.com