ReadyPlanet.com
dot dot dot
dot
บริการ
dot
bulletตัวอย่างรถติดแก๊สของเรา
bulletการรับประกัน Prins VSI
bulletมารู้จักอุปกรณ์แก๊ส Prins VSI-2
dot
เรื่องน่าสนใจ
dot
bulletตัวอย่างมาตรฐานการติดตั้งที่กรมขนส่งฯกำหนดไว้
bulletตรวจสอบคุณสมบัติเรือนกักก๊าซของถังโดนัท
bulletติดถังแก๊สไว้ใต้ท้อง.. เมื่อถูกน้ำท่วมจะทำอย่างไร
bulletถังโดนัท เมื่อถูกชนท้ายจะเป็นอย่างไร
bulletชนิดของ มัลติวาล์ว ที่เหมาะกับถังแก๊ส
bulletกิจกรรมของ NRB
bulletขั้นตอนการทำปั๊มแก๊ส
dot
รวมลิงค์
dot
bulletiwebgas.com
bulletGasthai.com
dot
รวมลิงค์ท่องเที่ยวเมืองจันท์
dot
bulletสถานที่ท่องเที่ยวใน จ.จันทบุรี
bulletการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (จังหวัดจันทบุรี)
bulletเมืองจันท์ดอทคอม
bulletเที่ยวทั่วจันท์
bulletชมธรรมชาติ-ชุมชน งามน่ายล เสน่ห์เมืองจันท์
bulletตื่นตาตื่นใจชมบ้านนกเหยี่ยวแดง จันทบุรี
bulletเที่ยวเมือง“จันทบุรี” อัญมณีแห่งภาคตะวันออก
dot
ที่พัก-รีสอร์ท
dot
bulletรีสอร์ทแนะนำ
bulletรถตู้
dot
Gossip..ไปแอบฟังคนพูดถีงเรากัน
dot
bulletของดีเมืองจันทบุรี ^_^
bulletอยู่จันท์..ติดแก๊สที่ไหนดี
bulletGT อยากติดแก๊ส


แบนเนอร์ตัวอย่าง


dot
*** แจ้งผู้ใช้ขุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD เพื่อทราบ ***

 


 


 

 

แจ้งผู้ใช้ขุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD เพื่อทราบ

เนื่องด้วยขณะนี้ทาง NRB พบว่ากลุ่มลูกค้าที่ใช้ขุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD ติดตั้งช่วงปี 53-55 เมื่อใช้งานไปแล้วเกิดอาการใช้แก๊สไม่ได้ ซึ่งทางเราตรวจพบและทดสอบหลายครั้งแล้วพบว่ากล่อง ECU รุ่น Advanced OBD เกิดการรีเซ็ตตัวเองจึงทำให้เกิดอาการใช้แก๊สไม่ได้

ดังนั้นลูกค้า NRB ท่านใดที่ถึงเวลาต้องเข้ารับการตรวจเช็คโดยดูได้จากเวลานัดหมายในสมุดคู่มือ ขอให้เข้ามา Up Firmware V.14.40 ด้วยครับ

ส่วนลูกค้า NRB ท่านใดเกิดข้อสงสัยว่ารถท่านได้รับการ Up Firmware V.14.40 ไปแล้วหรือยังท่านสามารถตรวจสอบในสมุดคู่มือของท่านได้ครับ โดยดูจากบันทึกการตรวจครับ

ส่วนลูกค้าท่านใดต้องการเข้ามา Up Firmware ก่อนเวลานัดหมายในสมุดคู่มือกรุณาโทรนัดหมายก่อนเข้ารับบริการด้วยครับ

หากมีข้อสงสัยประการใดติดต่อสอบถามได้ครับ 083-847 5000
  

 NRB ต้องขอขอบคุณลูกค้าทุกท่านด้วยครับ

https://www.facebook.com/nrbgas

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8547.0


 

เนื่องจากขณะนี้ทาง NRB ได้รับแจ้งจากทางกลุ่มลูกค้าที่ติดตั้งชุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD ซึ่งใช้รางหัวฉีด I-Plus ว่ามีเสียงดังผิดปกติที่รางหัวฉีด

จากการตรวจเช็คพบว่าเกิดจาก O-Ring ที่รางหัวฉีด และ O-Ring ที่ Nozzle เกิดการยุบเนื่องจากการใช้งาน ทำให้รถเกิดอาการเดินเบาไม่ค่อยนิ่งหรือเกิดอาการเบาดับขึ้นได้ในกรณีที่เกิดการสึกหรอมากๆ

แนวทางแก้ไขคือเปลี่ยน O-Ring ที่รางหัวฉีด และ Nozzle หรือในบางกรณีอาจจะต้องเปลี่ยนขนาดรูของ Nozzle เพื่อความเหมาะสมของรถแต่ละรุ่นด้วย

จากตามที่ Energy Reform มีการแจ้งถึงระยะในการ maintenance period ทุกๆ 20,000 กม. หรืออาจจะมีอายุการใข้งานที่นานกว่านั้นแล้วแต่ตรวจพบอาการและแล้วแต่ lot การผลิตของรางรุ่นนั้น

การสังเกตุอาการโดยผู้ใช้เองสังเกตุได้จากเสียงดังแต๊กๆบริเวณรางหัวฉีด และให้สังเกตุอาการรถมีอาการเดินเบาสั่นผิดปกติ ในขณะที่ระบบจุดระเบิดของรถยังดีอยู่คือคอยล์จุดระเบิดและหัวเทียนอยู่ในสภาพดี

ลูกค้า NRB สามารถดูได้จากสมุดคู่มือในช่องตรวจบันทึกได้ครับว่าเปลี่ยนไปแล้วหรือไม่ เพราะทุกคันที่เราทำการเปลี่ยนไปจะทำการบันทึกไว้แล้วครับ

หรือลูกค้า NRB ท่านใดที่ใช้งานไปแล้วเกิน 20,000 กม. แต่ยังมิได้ทำการเปลี่ยนนั่นคือทางเราครวจเช็คแล้วยังสามารถใช้งานได้ไม่ต้องกังวลครับ

สาเหตุที่เกิดขึ้นเราเก็บข้อมูลมานานพอสมควรแล้วครับลูกค้าคลายความกังวลใจได้ครับ ถ้าท่านลูกค้าเข้ามาตรวจเช็คตามเวลานัดหมายเราจะตรวจเช็คทั้งหมดพร้อมลงบันทึกไว้ในสมุดคู่มือครับ


 

อีกสิ่งหนึ่งที่ทาง NRB ตรวจพบนั่นก็คือมีคราบน้ำซึมออกจากท่อทางเดินน้ำของหม้อต้มซึ่งเท่าที่เก็บประวัติการใช้งานมาสำหรับรถใช้งานในเมืองเป็นหลักจะอยู่ที่ประมาณ 20,000-40,000 กม. ส่วนรถใช้งานทางไกลเป็นส่วนมากจะอยู่ที่ 60,000-100,000 กม. ครับ

สาเหตุเกิดจาก O-Ring ที่ท่อทางเดินน้ำเข้า-ออก เกิดการแข็งตัวจึงทำให้น้ำหล่อเย็นรั่วซึมออกมาได้ ดังนั้นจึงแนะนำให้ลูกค้าหมั่นตรวจเช็คระบบน้ำหล่อเย็นและสังเกตุที่ทางเดินน้ำเข้า-ออกที่หม้อต้ม ว่ามีน้ำหล่อเย็นรั่วซึมหรือไม่ ถ้าพบว่ามีการรั่วซึมไม่ต้องตกใจครับ ตรวจเช็คระบบน้ำหล่อเย็นทั้งที่หม้อน้ำและหม้อพักน้ำของรถยนต์ให้ได้ระดับ และเมื่อมีเวลานำรถเข้ารับบริการครับ

แนวทางแก้ไขเปลี่ยน O-Ring ท่อทางเดินน้ำเข้า-ออก หรือเปลี่ยนทั้งท่อน้ำพลาสติก+O-Ring แต่แนะนำเปลี่ยนทั้งท่อน้ำพลาสติก+O-Ring เพื่อป้องกันปัญหาท่อน้ำพลาสติกแตกร้าวเนื่องจากอายุการใช้งาน

ลูกค้า NRB ที่เข้าตรวจเช็คตามระยะทางหรือตามเวลานัดหมายเราตรวจเช็คให้แล้วครับ แต่ท่านลูกค้าก็ควรหมั่นตรวจเช็คด้วยตัวเองอีกครั้งก็จะเป็นการดีครับ


 

สุดท้ายที่พบเจอวันนี้คือราง IG1 ซึ่งอาการที่พบค่อนข้างจะคล้ายกับราง I-Plus จะแตกต่างกันตรงที่ราง IG1 พบอาการค่อนข้างชัดเจนกว่าคืออาการเดินเบาสั่นค่อนข้างมากหรือบางครั้งก็นิ่งดีเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่พอวิ่งรอบสูงๆก็มีสะดุดเหมือนเชื้อเพลิงไม่พอ แต่พอรถจะจอดติดไฟแดงเกิดอาการสั่นไม่นิ่งบางครั้งอาจจะมีดับได้

สาเหตุเกิดจากลูกสูบและสปริงลูกสูบเกิดอาการติดขัดเปิด-ปิด ไม่เป็นจังหวะของการสั่งงานจึงเกิดอาการดังกล่าวขึ้น

แนวทางแก้ไขคือเปลี่ยนทั้งรางน่าจะเป็นหนทางที่ดีที่สุด เพราะถ้าเปลี่ยนทีละหัวคงต้องเสยเวลามานั่ง calibrate กันแล้วไม่รู้จะได้ตาม spec หรือไม่


 

ถามว่าทำไมในรถบางรุ่น บางคัน เมื่อเปลี่ยน O-Ring ที่รางหัวฉีดและNozzle แล้วยังมีอาการสุ่งจ่ายเชื้อเพลิงไม่ดีอีกจะต้องทำการเปลี่ยนรูของขนาด Nozzle ด้วย คงจะสืบเนื่องมาจากกล่อง ECU รุ่น Advanced OBD มีหลาย Version พอสมควร และแต่ละ Version ก็มีค่าการชดเชยที่ผมเข้าใจว่าไม่เหมือนกันและค่าความหนาบางของ O-Ring น่าจะเปลี่ยนไป ดังเราจะสังเกตุได้จาก

-กล่อง ECU รุ่น Advanced OBD Firmware Version 7.03 จะให้ขนาดรู Nozzle =2.4 mm
-กล่อง ECU รุ่น Advanced OBD Firmware Version 10.30 จะให้ขนาดรู Nozzle =2.2 mm
-กล่อง ECU รุ่น Advanced OBD Firmware Version 10.60, 10.80 จะให้ขนาดรู Nozzle =2.0 mm
-กล่อง ECU รุ่น Advanced OBD Firmware Version 12.60 จะให้ขนาดรู Nozzle =1.80 mm

ดังนั้นเมื่อเราทำการ Up Firmware Version 14.40 พร้อมเปลี่ยน O-Ring ที่รางหัวฉีดและNozzle ไปแล้ว หรือถ้าไม่ได้มีการเปลี่ยน O-Ring แต่ก็มีเปอร์สูงพอสมควรที่จะต้องเปลี่ยนขนาดรูของ Nozzle ครับ


 

อีกสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้รถเดินเบาไม่นิ่ง สั่น หรือใช้แก๊สไม่ได้ ก็คือพวกท่อยางแรงดันแก๊สและท่อ map อย่าลืมตรวจดูกันบ้างครับ เคยมีประเด็นเรื่องท่อยางในส่วนที่ไม่ใช่แรงดันแก๊สไม่จำเป็นต้องใช้คลิปรัด ถ้าดูจากรูปท่านจะเห็นว่าที่ปลายท่อยางเกิดรอยปริแตกแล้ว ถ้าไม่มีคลิปรัดไว้คงหลุดไปแล้ว ดังนั้นโดยส่วนตัวแล้วไม่ว่ามันจะทำหน้าที่อะไรรัดกันหลุดไว้ก่อนดีกว่าครับ


 

อีกสิ่งที่ต้องแนะนำลูกค้าคือการเข้าตรวจเช็คตามระยะทางที่กำหนดโดยเฉพาะระยะทางที่จะต้องมีการเปลี่ยนอุปกรณ์สิ้นเปลืองตามระยะทางที่กำหนด

-เปลี่ยนหม้อกรองไอแก๊ส ทุกๆ 20,000 กม.
-เปลี่ยนไส้กรองแก๊สที่หม้อต้ม ทุกๆ 40,000-50,000 กม.


 

อีกเรื่องคือระบบน้ำหล่อเย็นที่ท่านลูกค้าต้องหมั่นดูแลโดยเปลี่ยนถ่ายน้ำในหม้อน้ำอย่างน้อยปีละครั้ง หรือเป็นไปตามคู่มือการใช้งานของผู้ผลิตรถยนต์กำหนด


 

การเลือกปั๊มเติมแก๊ส LPG ก็เป็นสิ่งจำเป็นไม่ใช่น้อยเพราะถ้าปั๊มแก๊สหมั่นตรวจเช็คทำความสะอาดกรองแก๊ส กรองดักน้ำ แล้วก็จะทำให้สิ่งสกปรกเหล่านี้เข้ามาในรถของท่านลูกค้าได้น้อยลง อุปกรณ์แก๊สก็จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ปัจจัยที่ทำให้อุปกรณ์แก๊สมีอายุการใช้งานที่สั้นลวมีหลายปัจจัยมาก

ที่เห็นด้านล่างขวาสุดคือขี้แก๊สที่ลงไปทำความสะอาดภายใน bulk หลังจากใช้งานไปแล้ว 6 ปี ส่วนกรองแก๊สที่ตู้จ่ายจะล้างทำความสะอาดทุกปี และที่กรองดักน้ำระบายน้ำทิ้งทุกๆเดือนและจะล้างทำความสะอาดกรองทุกปี เพื่อป้องกันตู้จ่ายแก๊สเสียหายแต่ผลพลอยก็ไปอยู่ที่รถลูกค้าด้วยตรงไม่มีสิ่งสกปรกเข้าไปปะปนจนอุปกรณ์แก๊สอายุการใช้งานสั้นลงหรือกรองแก๊สสกปรกเร็วกว่าแกติ

สิ่งที่ผมกล่าวมาตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะเป็นกล่อง ECU, รางหัวฉีดแก๊ส, หม้อต้ม, ท่อยางแก๊ส ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นผมเชื่อว่าปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นได้กับอุปกรณ์แก๊สทุกยี่ห้อครับ เพราะที่อู่ผมก็รับตรวจเช็คซ่อมบำรุงเกือบทุกยี่ห้อ

สิ่งที่ผมกล่าวมาทั้งหมดนั้นเป็นแนวทางให้ท่านลูกค้าทราบถึงวิธีการดูแลรักษาอุปกรณ์แก๊ส เพื่อให้รถของท่านลูกค้ามีการใช้งานที่สมบูรณ์ตลอดเวลานับตั้งแต่ที่ท่านลูกค้าติดตั้งวันแรกจนถึงปัจจุบัน ไม่ใช่มีปัญหาแล้วถึงต่อยกับมาแก้ไข ซึ่งผมเชื่อว่าท่านลูกค้าไม่ต้องการให้เกิดเหตุการณ์นี้แน่นอน

เป็นเรื่องที่ดีที่อุปกรณ์แก๊ส Energy Reform มีความใส่ใจในเรื่องของอุปกรณ์และมีแนวทางการกำหนดการเข้ารับบริการตรวจเช็คซ่อมบำรุง เพื่อให้ท่านลูกค้าสามารถใช้งานด้วยแก๊สได้สมบูรณ์ตลอดอายุการใช้งานและมีความปลอดภัยสูงสุด


 

คำแนะนำ และแนวทางการซ่อมบำรุง รถใช้แก๊ส หลังติดตั้งไปแล้ว อุปกรณ์แก๊สทุกยี่ห้อ มีจุดแข็งและจุดอ่อน ต่างกันไป เพียงเรารู้จัก และรู้วิธีการบำรุงรักษา เราก็จะใช้งานมันได้อย่างยาวนานขึ้น
หมายเหตุ : ควรนำรถเข้าเช็คระยะ ตามคู่มือกำหนด

 

 

เป็น ตย. ของรถที่ใช้งานด้วยแก๊สไปแล้วเข้าตรวจเช็คตามระยะทาง ก็สามารถใช้งานด้วยระะบแก๊สได้ดีไม่มีปัญหา

Toyota Fortuner BMC แรง..ฝุดฝุด

 กับชุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD

ติดแก๊สตั้งแต่รถใช้งานได้เพียง 840 กม. ปัจจุบัน ใช้งานไปแล้ว 229,732 กม. ใช้งานด้วยแก๊สไปแล้วกว่า 220,000กม. ภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี

เลือกอุปกรณ์แก๊สที่ดี เลือกอู่ที่มีมาตราฐานมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ ตรวจเช็คตามกำหนด แล้วท่านจะใช้งานได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลครับ

หมายเหตุ : ควรนำรถเข้าเช็คระยะ ตามคู่มือกำหนด

 

 

เป็น ตย. ของรถที่ใช้งานด้วยแก๊สไปแล้วเข้าตรวจเช็คตามระยะทาง ก็สามารถใช้งานด้วยระะบแก๊สได้ดีไม่มีปัญหา

Mitsubishi Spacewagon แจ่ม...โบ๊ะ

 กับชุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD

ติดแก๊สตั้งแต่รถใช้งานได้เพียง 75,716 กม. ปัจจุบัน ใช้งานไปแล้ว 268,810 กม. ใช้งานด้วยแก๊สไปแล้วเกือบ 200,000กม. ภายในเวลา 2 ปี

 การ เลือกอุปกรณ์แก๊สที่ดี เลือกอู่ที่มีมาตราฐานมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ ตรวจเช็คตามกำหนด แล้วท่านจะใช้งานได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลครับ รวมถึงยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้มีความทนทานใช้งานได้เทียบเท่าน้ำมันครับ

ติดแก๊สแล้วประหยัดไปแล้วไม่ต่ำกว่า 1,000,000 บาท มันเแจ่ม...โบ๊ะมากกกกกก

หมายเหตุ : ควรนำรถเข้าเช็คระยะ ตามคู่มือกำหนด


 

 

อุปกรณ์แก๊สก็เหมือนอุปกรณ์ของรถยนต์ครับที่จะต้องมีการดูแลรักษาตามระยะเวลาที่กำหนดเพื่อให้อุปกรณ์มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นครับ
 
บทพิสูจน์ ความสามารถ ประสิทธิภาพ และ คุณภาพ ของเรา

Honda CRV G2

กับชุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD

ติดแก๊สตั้งแต่รถใช้งาน 193,944 กม. ปัจจุบัน ใช้งานไปแล้ว 320,533 กม. ใช้งานด้วยแก๊สไปแล้วกว่า 130,000กม. ประหยัดค่าเชื้อเพลิงไปแล้วเท่าไหร่ ใช้จนลืมไปเลยว่าเครื่องยนต์จะพังแบบนี้โอ..ปะล่ะ คร๊าบบบบ

 รายละเอียดเพิ่มเติม
http://www.nrbgas.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539291013&Ntype=3

หมายเหตุ : ควรนำรถเข้าเช็คระยะ ตามคู่มือกำหนด


 

 

บทพิสูจน์ ความสามารถ ประสิทธิภาพ และ คุณภาพ ของเรา

Chevrolet Captiva

ขั้นเทพ กับชุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD

ใช้งานด้วยแก๊สไปแล้วเกือบหนิ่งแสนโล ทาง NRB ต้องขอขอบคุณท่านลูกค้าที่เดินทางมาจาก กทม. เพื่อมาติดตั้งกับเราและเป็นคันที่สองเพื่อให้เราออกแบบขายึดถีงแก๊สแบบไม่เจาะตัวรถ คันแรกก็ไม่ได้เจาะแต่ยังมีอะไรยังไม่เป็นที่พอใจเราเท่าไหร่ แต่เจ้าของรถท่านนี้บอกยินดียอมเสียเวลาให้เราทำการปรับปรุงเพื่อเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่ใช้รถ Chevrolet Captiva คันต่อไป...ขอบคุณมากๆครับ

 รายละเอียดเพิ่มเติม
http://www.nrbgas.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539293442&Ntype=3

หมายเหตุ : ควรนำรถเข้าเช็คระยะ ตามคู่มือกำหนด


 

 

บทพิสูจน์ ความสามารถ ประสิทธิภาพ และ คุณภาพ ของเรา

Toyota Camry 2,000cc.

นายแน่มาก กับชุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD

ติดแก๊สตั้งแต่ใช้งานได้เพียง 31270 กม. ปัจจุบัน ใช้งานด้วยแก๊สไปแล้ว 157,096 กม.

การเลือกอุปกรณ์แก๊สที่ดี เลือกอู่ที่มีมาตราฐานมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ ตรวจเช็คตามกำหนด แล้วท่านจะใช้งานได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลครับ รวมถึงยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้มีความทนทานใช้งานได้เทียบเท่าน้ำมันครับ

หมายเหตุ : ควรนำรถเข้าเช็คระยะ ตามคู่มือกำหนด


 

 

บทพิสูจน์ ความสามารถ ประสิทธิภาพ และ คุณภาพ ของเรา

Nissan Tiida

กับชุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD

ติดแก๊สตั้งแต่รถใช้งานได้เพียง 61,234 กม. ปัจจุบัน ใช้งานไปแล้ว 163,897 กม. ใช้งานด้วยแก๊สไปแล้วเกือบ 100,000กม. ภายในเวลา 2 ปี

 การเลือกอุปกรณ์แก๊สที่ดี เลือกอู่ที่มีมาตราฐานมีจรรยาบรรณในวิชาชีพ ตรวจเช็คตามกำหนด แล้วท่านจะใช้งานได้อย่างปลอดภัยไร้กังวลครับ รวมถึงยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้มีความทนทานใช้งานได้เทียบเท่าน้ำมันครับ

หมายเหตุ : ควรนำรถเข้าเช็คระยะ ตามคู่มือกำหนด


 

 

บทพิสูจน์ ความสามารถ ประสิทธิภาพ และ คุณภาพ ของเรา

Toyota Alphard

จัดหนัก กับชุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD

ติดแก๊สตั้งแต่ใช้งานได้เพียง 10,376 กม. ปัจจุบัน ใช้งานด้วยแก๊สไปแล้ว 102,192 กม.

http://www.energy-reform.com/webboard/index.php/topic,2406.0.html

http://www.nrbgas.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539291778&Ntype=3

หมายเหตุ : ควรนำรถเข้าเช็คระยะ ตามคู่มือกำหนด


 

 

เป็นแนวทางในการแก้ไขเมื่อ รางหัวฉีด I-Plus เกิดเสียงดัง และมีค่าเวลาการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงที่ผิดพลาดไปจากเดิม

 อาการที่เกิดขึ้น
1. รถมีอาการเดินเบาสั่นหรือบางทีดับ
2. รถมีอาการวิ่งไม่ออกในช่วงบางรอบความเร็ว และมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่เดิมอย่างเห็นได้ชัด
3. รถมีอาการสตาร์ทติดยาก

 แนวทางการแก้ไข
1. เปลี่ยนโอริงที่ปลาย Nozzle
 2. เปลี่ยนโอริงที่หมวกวาล์วราง I-Plus หรือ เปลี่ยนรางหัวฉีด I-Plus
 3. ปรับจูนใหม่

 

 

เป็นแนวทางในการแก้ไขเมื่อ รางหัวฉีด IG1 เกิดเสียงดัง และมีค่าเวลาการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงที่ผิดพลาดไปจากเดิม

อาการที่เกิดขึ้น
1. รถมีอาการเดินเบาสั่นหรือบางทีดับ
2. รถมีอาการวิ่งไม่ออกในช่วงบางรอบความเร็ว และมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่เดิมอย่างเห็นได้ชัด
3. รถมีอาการสตาร์ทติดยาก

แนวทางการแก้ไข
1. เปลี่ยนลูกสูบทรงแท่งที่ราง IG1 พร้อมปรับตั้งระยะเวลาการฉีด
2. เปลี่ยนรางหัวฉีด IG1
3. ปรับจูนใหม่

 

 

*** แจ้งเพื่อทราบ ***

เรื่อง...การไม่ได้เป็นตัวแทนติดตั้งชุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform แล้ว

เนื่องจากขณะนี้ทาง NRB ไม่ได้เป็นตวแทนติดตั้งชุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform แล้ว ผู้ที่สนใจติดตั้งแก๊สที่ชื่นชอบในผลงานการติดตั้งที่เรากล้ารับประกันว่าจบทุกคัน และเป็นในแบบมาตราฐานที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด เพราะเราได้รับอนุญาตเป็นทั้งผู้ตรวจและผู้ติดตั้งรถใช้ก๊าซที่ได้รับอนุญาตจากกรมการจนส่งทางบกแล้ว
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราสร้างสรรค์ผลงานไปไม่ใช่น้อยเก็บเกียวประสบการณ์กับชุดแก๊สแต่ละรุ่นไปไม่ใช่น้อยจนอาจจะเรียกได้ว่ารู้นิสัยของมันได้เลยทีเดียวว่าเป็นเช่นใด ดังที่เราเคยแจ้งถึงปัญหาของมันไว้เพื่อเป็นเป็นประโยขน์ต่อผู้ใช้ และเพื่อความสะดวกและเป็นแนวทางในการวิเคราะห์ถึงปัญหาและง่ายต่อการแก้ไขของอู่

แจ้งผู้ใช้ขุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform รุ่น Advanced OBD เพื่อทราบ
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=8547.0

ที่ต้องออกมาแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันก็เพื่อกับผู้สนใจที่จะติดแก๊สกับทาง NRB จะได้ไม่เกิดเข้าใจผิดคิดว่าเรายังเป็นตัวแทนอยู่ จะได้เกิดความเข้าใจตรงกันครับเวลาท่านโทรมาสอบถาม แต่ลูกค้าที่ติดตั้งงชุดหัวฉีดแก๊ส Energy Reform ทั้งหมดกับทาง NRB ไม่ต้องกังวลครับเพราะเรายังคงให้บริการลูกค้าของเราทั้งหมดเหมือนเดิม และในส่วนของลูกค้าที่สินค้ายังคงอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันเรายังคงมีอุปกรณ์เตรียมไว้สำหรับการเคลมสินค้าไว้เช่นเดิม และทางบริษัท Energy Reform ก็ยังคงไว้ซึ่งเงื่อนไขการรับประกันสินค้าเช่นเดิมซึ่งต้องขอขอบคุณทางบริษัท Energy Reform ไว้ ณ โอกาสนี้ด้วยครับ

ในส่วนของงานด้านบริการนั้นเรายังให้บริการแก่ลูกค้าตามปกติไม่ว่าจะติดตั้งกับเราหรือไม่ และในส่วนของงานการติดตั้งเราก็ยังคงสร้างสรรค์ผลงานการตั้งแก๊สต่อไปอย่างต่อเนื่อง และยังคงเป็นเครือข่ายในการช่วยเหลือลูกค้าระหว่างอู่กับอู่เช่นเดิมครับ
ขอขอบตุณท่านผู้สนใจและลูกค้า NRB ทุกท่าน บริษัท Energy Reform และ iwebgas ด้วยครับที่มีพื้นที่ดีๆแห่งนี้ให้กับผู้ใช้รถติดแก๊สและอู่ได้มีการแชร์ข้อมูลร่วมกันครับ

NRB จันทบุรี
http://www.nrbgas.com
https://www.facebook.com/nrbgas

 


 


 

 

อีกหนึ่งอาการที่เริ่มพบมากขึ้นในอาการกล่อง ECU รุ่น Advanced OBD รีเซ็ท ลักษณะอาการ คือ ดับเครื่องยนต์เอากุญแจออกแล้วไฟ auto SW ยังคงติดค้างตลอดเวลา อาการนี้เจอหลายคันพอสมควรบางคันสามารถแก้ไขโดยการอัพเฟิร์มแวร์ได้ บางคันไม่สามารถแก้ไขได้

ดังนั้นให้ดีที่สุดคือ รถลูกค้าท่านใดที่ติดตั้งช่วงปี 53-55
เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 7.03
เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 10.30
เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 10.60
เฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 10.80
ควรจะนำรถเข้าไปอัพเฟิร์มแวร์ครับ ก่อนเกิดอาการกล่อง ECU รีเซ็ทและอาการดังกล่าวขึ้น ส่วนเฟิร์มแวร์เวอร์ชั่น 12.60 ทางเรายังไม่เคยตรวจพบครับ




ข่าวสารประชาสัมพันธ์




N R B - L P G - G A S
ปั๊มแก๊ส NRB (บริษัท งามระเบียบ จำกัด)
35/4 หมู่ 9 ถ.สุขุมวิท(กม.303) ตำบล วังโตนด อำเภอ นายายอาม
จังหวัด จันทบุรี    รหัสไปรษณีย์ 22170
เบอร์โทร :  083-847 5000 อีเมล : info@nrbgas.com , nrbgas@hotmail.com
Line ID : nrbgas , Facebook : https://www.facebook.com/nrbgas
เว็บไซต์ : www.nrbgas.com